araiaei
ยินดีต้อนรับครับ
สมัครสมาชิกพร้อมเข้าระบบ เเล้วกรุณาสมัครสมาชิก
กันด้วยนครับ ขอบคุณครับ

การทำให้เลือดเพิ่มเอง

อ่านหัวข้อก่อนหน้า อ่านหัวข้อถัดไป Go down

การทำให้เลือดเพิ่มเอง

ตั้งหัวข้อ by Death on Wed Sep 08, 2010 5:46 pm

ไปค้นมาจากคุณ Mr_000

Event Regeneration HP
===================
เครื่องหมาย // คือ คำอธิบายนะครับ

1. กรณีแบบข้ามันลูกทุ่ง.
---------------------------------
Event Page1.
1.Event Conditions : ไม่ต้อง
2.Event Start Conditions : Parallel
3.ไม่มีภาพ
4.Event Commands :
CYCLE
// กำหนด Max HP ของตัวเราเก็บเอาไว้ในตัวแปร
Change Var: Var[0005:AlexMaxHP] (Set)-Alex's Max HP
// กำหนด HP ปัจจุบันของเราเก็บลงตัวแปร
Change Var: Var[0006:AlexHP] (Set)-Alex's HP
// กำหนด เติม HP=0 กรณีที่ HP เราเต็มอยู่แล้ว เราจะเติมทำไม ?
Change Var: Var[0007:noHP] (Set)-0
// กำหนดตำแหน่งปัจจุบันของ เรา แกน X
Change Var: Var[0001:HeroX] (Set)-Hero's X Pos.
// กำหนดตำแหน่งปัจจุบันของ เรา แกน Y
Change Var: Var[0002:HeroY] (Set)-Hero's Y Pos.
//รอเวลาดูสัก 5วินาที
Wait: 5.0sec
// กำหนดตำแหน่งปัจจุบันของ เรา แกน X เก็บคนละตัวแปรกกับข้างบน
Change Var: Var[0003:RegenX] (Set)-Hero's X Pos.
// กำหนดตำแหน่งปัจจุบันของ เรา แกน Y เก็บคนละตัวแปรกกับข้างบน
Change Var: Var[0004:RegenY] (Set)-Hero's Y Pos.
// จับมาไต่สวนว่า ตำแหน่ง X ตอนที่ยืนครั้งแรก กับครั้งหลัง เท่ากัน ?
IF Var(0001) = Var(0003)
// จับมาไต่สวนว่า ตำแหน่ง Y ตอนที่ยืนครั้งแรก กับครั้งหลัง เท่ากัน ?
IF Var(0002) = Var(0004)
// จับมาไต่สวนว่า HP กับ MaxHP เท่ากัน ?
IF Var(0006) = Var(0005)
// เมื่อค่า HP กับค่า MaxHP เท่ากัน ก็คือเลือดเราไม่ได้ลด ก็ให้เพิ่มเลือดเราไป ศูนย์ HP (ก็เลือดเต็มจะเติมอีกทำไม?)
Change HP: Alex's HP = Var(0007) (Add)
// เมื่อจับได้ว่าค่า HP กับ MaxHP ไม่เท่ากัน
:ELSE
// โชว์ห่วยท่าเติมเลือด หรืออะไรที่แสดงให้รู้ว่าเลือดเราเพิ่มขึ้น อันนี้ก็หาเอาเองนะครับ จะเอาภาพแบบไหนก็แล้วแต่
Show Battle Animation:RegenHP-Hero
// จัดการเพิ่มค่า HP ลงไปสัก 5 หยด
Change HP:Alex's HP 5 (Add)
END IF
END IF
END IF
END CYCLE



2. กรณีแบบหลายคน.
-----------------------------
1.Event Conditions : ไม่ต้อง
2.Event Start Conditions : Parallel
3.ไม่มีภาพ
4.Event Commands :
CYCLE
// กำหนดตำแหน่งปัจจุบันของ เรา แกน X
Change Var: Var[0001:HeroX] (Set)-Hero's X Pos.
// กำหนดตำแหน่งปัจจุบันของ เรา แกน Y
Change Var: Var[0002:HeroY] (Set)-Hero's Y Pos.
//รอเวลาดูสัก 5วินาที
Wait: 5.0sec
// กำหนดตำแหน่งปัจจุบันของ เรา แกน X เก็บคนละตัวแปรกกับข้างบน
Change Var: Var[0003:RegenX] (Set)-Hero's X Pos.
// กำหนดตำแหน่งปัจจุบันของ เรา แกน Y เก็บคนละตัวแปรกกับข้างบน
Change Var: Var[0004:RegenY] (Set)-Hero's Y Pos.
// จับมาไต่สวนว่า ตำแหน่ง X ตอนที่ยืนครั้งแรก กับครั้งหลัง เท่ากัน ?
IF Var(0001) = Var(0003)
// จับมาไต่สวนว่า ตำแหน่ง Y ตอนที่ยืนครั้งแรก กับครั้งหลัง เท่ากัน ?
IF Var(0002) = Var(0004)
// โชว์ห่วยท่าเติมเลือด หรืออะไรที่แสดงให้รู้ว่าเลือดเราเพิ่มขึ้น อันนี้ก็หาเอาเองนะครับ จะเอาภาพแบบไหนก็แล้วแต่
Show Battle Animation:RegenHP-Hero
// จัดการเพิ่มค่า HP ลงไปสัก 5 หยด
Change HP:[AllMember]'s HP 5 (Add)
END IF
END IF
END CYCLE

araiaei_________________TH


Death
Web Master
Web Master

ชื่อเล่น ชื่อเล่น : เเอล
อารมณ์ อารมณ์ : เมื่อไรจะโตเน้อ~~!
โพส โพส : 85
เครดิต เครดิต : 255
ความดี ความดี : 8
วันที่สมัคร วันที่สมัคร : 07/09/2010
อายุ อายุ : 18
ที่อยู่ ที่อยู่ : ที่นั้นไง

ดูข้อมูลส่วนตัว http://araiaei.thai-forum.net

ขึ้นไปข้างบน Go down

อ่านหัวข้อก่อนหน้า อ่านหัวข้อถัดไป ขึ้นไปข้างบน


 
Permissions in this forum:
คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ