การทำให้เลือดเพิ่มเอง
araiaei :: Game Maker :: RM 2003 :: Tip & Technic
หน้า 1 จาก 1
การทำให้เลือดเพิ่มเอง
ไปค้นมาจากคุณ Mr_000
Event Regeneration HP
===================
เครื่องหมาย // คือ คำอธิบายนะครับ
1. กรณีแบบข้ามันลูกทุ่ง.
---------------------------------
Event Page1.
1.Event Conditions : ไม่ต้อง
2.Event Start Conditions : Parallel
3.ไม่มีภาพ
4.Event Commands :
CYCLE
// กำหนด Max HP ของตัวเราเก็บเอาไว้ในตัวแปร
Change Var: Var[0005:AlexMaxHP] (Set)-Alex's Max HP
// กำหนด HP ปัจจุบันของเราเก็บลงตัวแปร
Change Var: Var[0006:AlexHP] (Set)-Alex's HP
// กำหนด เติม HP=0 กรณีที่ HP เราเต็มอยู่แล้ว เราจะเติมทำไม ?
Change Var: Var[0007:noHP] (Set)-0
// กำหนดตำแหน่งปัจจุบันของ เรา แกน X
Change Var: Var[0001:HeroX] (Set)-Hero's X Pos.
// กำหนดตำแหน่งปัจจุบันของ เรา แกน Y
Change Var: Var[0002:HeroY] (Set)-Hero's Y Pos.
//รอเวลาดูสัก 5วินาที
Wait: 5.0sec
// กำหนดตำแหน่งปัจจุบันของ เรา แกน X เก็บคนละตัวแปรกกับข้างบน
Change Var: Var[0003:RegenX] (Set)-Hero's X Pos.
// กำหนดตำแหน่งปัจจุบันของ เรา แกน Y เก็บคนละตัวแปรกกับข้างบน
Change Var: Var[0004:RegenY] (Set)-Hero's Y Pos.
// จับมาไต่สวนว่า ตำแหน่ง X ตอนที่ยืนครั้งแรก กับครั้งหลัง เท่ากัน ?
IF Var(0001) = Var(0003)
// จับมาไต่สวนว่า ตำแหน่ง Y ตอนที่ยืนครั้งแรก กับครั้งหลัง เท่ากัน ?
IF Var(0002) = Var(0004)
// จับมาไต่สวนว่า HP กับ MaxHP เท่ากัน ?
IF Var(0006) = Var(0005)
// เมื่อค่า HP กับค่า MaxHP เท่ากัน ก็คือเลือดเราไม่ได้ลด ก็ให้เพิ่มเลือดเราไป ศูนย์ HP (ก็เลือดเต็มจะเติมอีกทำไม?)
Change HP: Alex's HP = Var(0007) (Add)
// เมื่อจับได้ว่าค่า HP กับ MaxHP ไม่เท่ากัน
:ELSE
// โชว์ห่วยท่าเติมเลือด หรืออะไรที่แสดงให้รู้ว่าเลือดเราเพิ่มขึ้น อันนี้ก็หาเอาเองนะครับ จะเอาภาพแบบไหนก็แล้วแต่
Show Battle Animation:RegenHP-Hero
// จัดการเพิ่มค่า HP ลงไปสัก 5 หยด
Change HP:Alex's HP 5 (Add)
END IF
END IF
END IF
END CYCLE
2. กรณีแบบหลายคน.
-----------------------------
1.Event Conditions : ไม่ต้อง
2.Event Start Conditions : Parallel
3.ไม่มีภาพ
4.Event Commands :
CYCLE
// กำหนดตำแหน่งปัจจุบันของ เรา แกน X
Change Var: Var[0001:HeroX] (Set)-Hero's X Pos.
// กำหนดตำแหน่งปัจจุบันของ เรา แกน Y
Change Var: Var[0002:HeroY] (Set)-Hero's Y Pos.
//รอเวลาดูสัก 5วินาที
Wait: 5.0sec
// กำหนดตำแหน่งปัจจุบันของ เรา แกน X เก็บคนละตัวแปรกกับข้างบน
Change Var: Var[0003:RegenX] (Set)-Hero's X Pos.
// กำหนดตำแหน่งปัจจุบันของ เรา แกน Y เก็บคนละตัวแปรกกับข้างบน
Change Var: Var[0004:RegenY] (Set)-Hero's Y Pos.
// จับมาไต่สวนว่า ตำแหน่ง X ตอนที่ยืนครั้งแรก กับครั้งหลัง เท่ากัน ?
IF Var(0001) = Var(0003)
// จับมาไต่สวนว่า ตำแหน่ง Y ตอนที่ยืนครั้งแรก กับครั้งหลัง เท่ากัน ?
IF Var(0002) = Var(0004)
// โชว์ห่วยท่าเติมเลือด หรืออะไรที่แสดงให้รู้ว่าเลือดเราเพิ่มขึ้น อันนี้ก็หาเอาเองนะครับ จะเอาภาพแบบไหนก็แล้วแต่
Show Battle Animation:RegenHP-Hero
// จัดการเพิ่มค่า HP ลงไปสัก 5 หยด
Change HP:[AllMember]'s HP 5 (Add)
END IF
END IF
END CYCLE
Event Regeneration HP
===================
เครื่องหมาย // คือ คำอธิบายนะครับ
1. กรณีแบบข้ามันลูกทุ่ง.
---------------------------------
Event Page1.
1.Event Conditions : ไม่ต้อง
2.Event Start Conditions : Parallel
3.ไม่มีภาพ
4.Event Commands :
CYCLE
// กำหนด Max HP ของตัวเราเก็บเอาไว้ในตัวแปร
Change Var: Var[0005:AlexMaxHP] (Set)-Alex's Max HP
// กำหนด HP ปัจจุบันของเราเก็บลงตัวแปร
Change Var: Var[0006:AlexHP] (Set)-Alex's HP
// กำหนด เติม HP=0 กรณีที่ HP เราเต็มอยู่แล้ว เราจะเติมทำไม ?
Change Var: Var[0007:noHP] (Set)-0
// กำหนดตำแหน่งปัจจุบันของ เรา แกน X
Change Var: Var[0001:HeroX] (Set)-Hero's X Pos.
// กำหนดตำแหน่งปัจจุบันของ เรา แกน Y
Change Var: Var[0002:HeroY] (Set)-Hero's Y Pos.
//รอเวลาดูสัก 5วินาที
Wait: 5.0sec
// กำหนดตำแหน่งปัจจุบันของ เรา แกน X เก็บคนละตัวแปรกกับข้างบน
Change Var: Var[0003:RegenX] (Set)-Hero's X Pos.
// กำหนดตำแหน่งปัจจุบันของ เรา แกน Y เก็บคนละตัวแปรกกับข้างบน
Change Var: Var[0004:RegenY] (Set)-Hero's Y Pos.
// จับมาไต่สวนว่า ตำแหน่ง X ตอนที่ยืนครั้งแรก กับครั้งหลัง เท่ากัน ?
IF Var(0001) = Var(0003)
// จับมาไต่สวนว่า ตำแหน่ง Y ตอนที่ยืนครั้งแรก กับครั้งหลัง เท่ากัน ?
IF Var(0002) = Var(0004)
// จับมาไต่สวนว่า HP กับ MaxHP เท่ากัน ?
IF Var(0006) = Var(0005)
// เมื่อค่า HP กับค่า MaxHP เท่ากัน ก็คือเลือดเราไม่ได้ลด ก็ให้เพิ่มเลือดเราไป ศูนย์ HP (ก็เลือดเต็มจะเติมอีกทำไม?)
Change HP: Alex's HP = Var(0007) (Add)
// เมื่อจับได้ว่าค่า HP กับ MaxHP ไม่เท่ากัน
:ELSE
// โชว์ห่วยท่าเติมเลือด หรืออะไรที่แสดงให้รู้ว่าเลือดเราเพิ่มขึ้น อันนี้ก็หาเอาเองนะครับ จะเอาภาพแบบไหนก็แล้วแต่
Show Battle Animation:RegenHP-Hero
// จัดการเพิ่มค่า HP ลงไปสัก 5 หยด
Change HP:Alex's HP 5 (Add)
END IF
END IF
END IF
END CYCLE
2. กรณีแบบหลายคน.
-----------------------------
1.Event Conditions : ไม่ต้อง
2.Event Start Conditions : Parallel
3.ไม่มีภาพ
4.Event Commands :
CYCLE
// กำหนดตำแหน่งปัจจุบันของ เรา แกน X
Change Var: Var[0001:HeroX] (Set)-Hero's X Pos.
// กำหนดตำแหน่งปัจจุบันของ เรา แกน Y
Change Var: Var[0002:HeroY] (Set)-Hero's Y Pos.
//รอเวลาดูสัก 5วินาที
Wait: 5.0sec
// กำหนดตำแหน่งปัจจุบันของ เรา แกน X เก็บคนละตัวแปรกกับข้างบน
Change Var: Var[0003:RegenX] (Set)-Hero's X Pos.
// กำหนดตำแหน่งปัจจุบันของ เรา แกน Y เก็บคนละตัวแปรกกับข้างบน
Change Var: Var[0004:RegenY] (Set)-Hero's Y Pos.
// จับมาไต่สวนว่า ตำแหน่ง X ตอนที่ยืนครั้งแรก กับครั้งหลัง เท่ากัน ?
IF Var(0001) = Var(0003)
// จับมาไต่สวนว่า ตำแหน่ง Y ตอนที่ยืนครั้งแรก กับครั้งหลัง เท่ากัน ?
IF Var(0002) = Var(0004)
// โชว์ห่วยท่าเติมเลือด หรืออะไรที่แสดงให้รู้ว่าเลือดเราเพิ่มขึ้น อันนี้ก็หาเอาเองนะครับ จะเอาภาพแบบไหนก็แล้วแต่
Show Battle Animation:RegenHP-Hero
// จัดการเพิ่มค่า HP ลงไปสัก 5 หยด
Change HP:[AllMember]'s HP 5 (Add)
END IF
END IF
END CYCLE
araiaei :: Game Maker :: RM 2003 :: Tip & Technic
หน้า 1 จาก 1
Permissions in this forum:
คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ
|
|