ทำเมนูโรงแรมใช้เอง
2 posters
araiaei :: Game Maker :: RM 2003 :: Tip & Technic
หน้า 1 จาก 1
ทำเมนูโรงแรมใช้เอง
>>>>ก่อนเริ่ม เราต้องสร้างตัวแปรจะก่อน 3 ตัวแปร---(00x1] : จำนวนเงิน(ที่เรามีอยู่ทั้งหมด)
---(00x2] : ราคาห้องพักต่อหัว
---(00x1] : ราคาห้องพักจริง
สำหรับ x ก็หมายถึง หมายเลขตัวแปรซึ่งเป็นเท่าไรก็ได้
>>>>สร้างเหตุการณ์ในฉากแผนที่
----กำหนดภาพตัวละคร : เอาภาพใครก็ได้
----เงื่อนไขการเริ่มต้นเหตุการณ์ : เมื่อกดคีย์
----ตำแหน่ง :เท่ากันกับฮีโร่
----รูปแบบการเคลื่อนที่ : อยู่กับที่(ถ้าอยากจะเดินตามไปขอพักในโรงแรมก็กำหนดให้เคลื่อนที่ก็ได้นะ หุหุ)
>>>>คำสั่งสำหรับเหตุการณ์
เลือกภาพใบหน้า : (ถ้าอยากจะให้เจ้าของที่พักมีหน้าก็กำหนดได้แต่ถ้าไม่อยาก็ไม่ต้องกำหนด)
จำเพลงประกอบ (ตรงนี้สำคัญมากเพราะถ้าไม่จำเพลงปรกอบแล้วเมื่อเราใส่เพลงสำหรับพักผ่อนจะทำให้เพลงเดิมหายไป)
กำหนดตัวแปร : [ 00x1 : จำนวนเงิน ] = จำนวนเงินทั้งหมด(คำสั่งสุดท้ายของหัวข้อตัวแปรแล้วเลือกจำนวนเงิน)
กำหนดตัวแปร : [ 00x2 : ราคาห้องพักต่อหัว ] = 10(ตรงนี้คือการกำหนดราคาห้องพัก)
กำหนดตัวแปร : [ 00x3 :ราคาห้องพักจริง ] = 10 คูณ จำนวนสมาชิก (ถ้าเราคิดรายหัวต้องเอา จำนวนเงินค่าพัก คูณ จำนวนสมาชิก
แต่ถ้าจะทำแบบคิดเหมาร่วม ก็ ไม่ต้องทำอะไรกับคำสั่งนี้
คือไม่ต้องคูณค่าอะไรแค่กำหนดให้เท่ากับตัวแปร ราคาห้องพักต่อหัวไป)
คำพูด : ส่วนนี้กำหนดคำพูดเอาเองนะครับ :-)
คำ
พูด : ราคาห้องพัก \V[00x2] ต่อคน ราคาร่วม \V[00x1] บาท สนใจจะพักไหม \$(\V[00x1] คือการแสดงค่าในตัวแปร 00x1 ส่วน \$ คือแสดงค่าเงินของเราที่มีอยู่ออกทางหน้าจอ)
แสดงตัวเลือก ตัวเลือกที่ 1 : พัก ตัวเลือกที่ 2 : เซฟ และ เมื่อยกเลิกให้แดสง : เพิ่มตัวเลือก
:กรณี[พัก]
ตรวจเฃ็คเงื่อนไข ตัวแปร[ 00x3 : ราคาห้องพักจริง] น้อยกว่า ตัวแปร[ 00x1 : จำนวนเงิน] และเลือก เพ่มตัวเลือกในกรณีอื่นที่ไม่ตรงกับเงื่อนไขด้วย
เพิ่ม/ลดจำนวนเงิน : ลดจำนวนเงิน กำหนดค่า ตัวแปร [ 00x3 : ราคาห้องพักจริง]
เสียงประกอบ : Cash (มีก็ได้ไม่มีก็ได้แค่เสียงประกอบเอง)
คำพูด : ขอบคุณที่ใช้บริการ \$
กำหนดสีหน้าจอ : แดง เขียว น้ำเงิน อื่มตัว 0 กำหนดเวลา 1 วินาที (เพื่อให้จอมืดลง)
ใฃ้คำสั่ง ฟื้นพลังจนเต็ม : ฮีโร่ทั้งกลุ่ม
เพลงประกอบ : Inn (เพิ่มให้รู้ว่าพักแล้ว)
รอเวลา 2.0 วินาที (จะได้เหมือนนอนอยู่)
คำพูด : ต้องการเซฟเกมส์หรือไม่ ? (ถือว่าเป็นออปชั้นเสริม)
แสดงตัวเลือก : ใช่/ไม่
:กรณี [ ใช่]
เรียกเมนูเซฟเกม
:กรณ๊ [ ไม่]
(ก็ไม่ต้องทำอะไร -_-")
:จบกรณี
กำหนดสีหน้าจอ : แดง เขียว น้ำเงิน อื่มตัว 100 กำหนดเวลา 1 วินาที (เพื่อให้จอสว่าง)
เล่นเพลงที่จำไว้ :
:เพิ่มกรณี(ต่อจากตรวจเช็คเงื่อนไขข้างบน)
คำพูด : เงินคุณไม่พอจ่ายนะ
:จบกรณี
:กรณี[เซฟ] (จากแสดงตัวเลือกข้างบนนู้น)
เรียกเมนูเซฟเกมส์
:กรณียกเลิก
(ไม่ต้องทำอะไรเพราะเราต้องการให้กดยอกเลิกเมื่อไม่ต้องการจะพักเท่านั้น)
:จบกรณี
***----------------------------------------------******
---(00x2] : ราคาห้องพักต่อหัว
---(00x1] : ราคาห้องพักจริง
สำหรับ x ก็หมายถึง หมายเลขตัวแปรซึ่งเป็นเท่าไรก็ได้
>>>>สร้างเหตุการณ์ในฉากแผนที่
----กำหนดภาพตัวละคร : เอาภาพใครก็ได้
----เงื่อนไขการเริ่มต้นเหตุการณ์ : เมื่อกดคีย์
----ตำแหน่ง :เท่ากันกับฮีโร่
----รูปแบบการเคลื่อนที่ : อยู่กับที่(ถ้าอยากจะเดินตามไปขอพักในโรงแรมก็กำหนดให้เคลื่อนที่ก็ได้นะ หุหุ)
>>>>คำสั่งสำหรับเหตุการณ์
เลือกภาพใบหน้า : (ถ้าอยากจะให้เจ้าของที่พักมีหน้าก็กำหนดได้แต่ถ้าไม่อยาก็ไม่ต้องกำหนด)
จำเพลงประกอบ (ตรงนี้สำคัญมากเพราะถ้าไม่จำเพลงปรกอบแล้วเมื่อเราใส่เพลงสำหรับพักผ่อนจะทำให้เพลงเดิมหายไป)
กำหนดตัวแปร : [ 00x1 : จำนวนเงิน ] = จำนวนเงินทั้งหมด(คำสั่งสุดท้ายของหัวข้อตัวแปรแล้วเลือกจำนวนเงิน)
กำหนดตัวแปร : [ 00x2 : ราคาห้องพักต่อหัว ] = 10(ตรงนี้คือการกำหนดราคาห้องพัก)
กำหนดตัวแปร : [ 00x3 :ราคาห้องพักจริง ] = 10 คูณ จำนวนสมาชิก (ถ้าเราคิดรายหัวต้องเอา จำนวนเงินค่าพัก คูณ จำนวนสมาชิก
แต่ถ้าจะทำแบบคิดเหมาร่วม ก็ ไม่ต้องทำอะไรกับคำสั่งนี้
คือไม่ต้องคูณค่าอะไรแค่กำหนดให้เท่ากับตัวแปร ราคาห้องพักต่อหัวไป)
คำพูด : ส่วนนี้กำหนดคำพูดเอาเองนะครับ :-)
คำ
พูด : ราคาห้องพัก \V[00x2] ต่อคน ราคาร่วม \V[00x1] บาท สนใจจะพักไหม \$(\V[00x1] คือการแสดงค่าในตัวแปร 00x1 ส่วน \$ คือแสดงค่าเงินของเราที่มีอยู่ออกทางหน้าจอ)
แสดงตัวเลือก ตัวเลือกที่ 1 : พัก ตัวเลือกที่ 2 : เซฟ และ เมื่อยกเลิกให้แดสง : เพิ่มตัวเลือก
:กรณี[พัก]
ตรวจเฃ็คเงื่อนไข ตัวแปร[ 00x3 : ราคาห้องพักจริง] น้อยกว่า ตัวแปร[ 00x1 : จำนวนเงิน] และเลือก เพ่มตัวเลือกในกรณีอื่นที่ไม่ตรงกับเงื่อนไขด้วย
เพิ่ม/ลดจำนวนเงิน : ลดจำนวนเงิน กำหนดค่า ตัวแปร [ 00x3 : ราคาห้องพักจริง]
เสียงประกอบ : Cash (มีก็ได้ไม่มีก็ได้แค่เสียงประกอบเอง)
คำพูด : ขอบคุณที่ใช้บริการ \$
กำหนดสีหน้าจอ : แดง เขียว น้ำเงิน อื่มตัว 0 กำหนดเวลา 1 วินาที (เพื่อให้จอมืดลง)
ใฃ้คำสั่ง ฟื้นพลังจนเต็ม : ฮีโร่ทั้งกลุ่ม
เพลงประกอบ : Inn (เพิ่มให้รู้ว่าพักแล้ว)
รอเวลา 2.0 วินาที (จะได้เหมือนนอนอยู่)
คำพูด : ต้องการเซฟเกมส์หรือไม่ ? (ถือว่าเป็นออปชั้นเสริม)
แสดงตัวเลือก : ใช่/ไม่
:กรณี [ ใช่]
เรียกเมนูเซฟเกม
:กรณ๊ [ ไม่]
(ก็ไม่ต้องทำอะไร -_-")
:จบกรณี
กำหนดสีหน้าจอ : แดง เขียว น้ำเงิน อื่มตัว 100 กำหนดเวลา 1 วินาที (เพื่อให้จอสว่าง)
เล่นเพลงที่จำไว้ :
:เพิ่มกรณี(ต่อจากตรวจเช็คเงื่อนไขข้างบน)
คำพูด : เงินคุณไม่พอจ่ายนะ
:จบกรณี
:กรณี[เซฟ] (จากแสดงตัวเลือกข้างบนนู้น)
เรียกเมนูเซฟเกมส์
:กรณียกเลิก
(ไม่ต้องทำอะไรเพราะเราต้องการให้กดยอกเลิกเมื่อไม่ต้องการจะพักเท่านั้น)
:จบกรณี
***----------------------------------------------******
Re: ทำเมนูโรงแรมใช้เอง
Over 10000 Designer replica Handbags & replica Watches at $88 average at bagswatches.com! 100% satisfaction guaranteed and free shipping worldwide!
replica rolex- Level 1
- โพส : 5
เครดิต : 5
ความดี : 0
วันที่สมัคร : 18/10/2010
araiaei :: Game Maker :: RM 2003 :: Tip & Technic
หน้า 1 จาก 1
Permissions in this forum:
คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ
|
|