การทำเต็นท์และกำหนดการเสื่อมสภาพ
araiaei :: Game Maker :: RM 2003 :: Tip & Technic
หน้า 1 จาก 1
การทำเต็นท์และกำหนดการเสื่อมสภาพ
มีข้อมูลการทำเต็นท์มาฝากและการกำหนดจำนวนครั้งที่ใช้ได้มาฝากครับ
(ไม่มีรูปตามเคย)
1.ทำไอเทมขึ้นมา1ไอเทม ชื่อ เต็นท์ตั้งเป็นสวิตช์
ยกตัวอย่างเป็น00xx:TENTนะครับ
2.ทำเหตุการณ์ในเหตุการณ์ทั่วไปชื่อว่าเต็นท์
(เริ่มอัตโนมัติ ใช้งานร่วมกับสวิตช์ที่แล้ว)
3.เขียนโค้ดดังนี้
3.1 ตรวจเช็คเงื่อนไข สวิตช์เมื่อกี้เปิดอยู่
3.2 เรียกเหตุการณ์โรงแรม ไม่ต้องไปขึ้นราคามัน
3.3 เพิ่มลดตัวแปร 00XX:เสื่อมสภาพ+1
3.4 ตรวจเช็คเงื่อนไข ตัวแปรเมื่อกี้เท่ากับจำนวนครั้งที่ใช้ได้
3.5 ถ้าตรงกันก็ลดไอเทมเต็นท์ได้เลย
ถ้าผิดก็ขอโทษนะครับ ถือซะว่าเป็น Tutorailแรกของผมละกัน
(ไม่มีรูปตามเคย)
1.ทำไอเทมขึ้นมา1ไอเทม ชื่อ เต็นท์ตั้งเป็นสวิตช์
ยกตัวอย่างเป็น00xx:TENTนะครับ
2.ทำเหตุการณ์ในเหตุการณ์ทั่วไปชื่อว่าเต็นท์
(เริ่มอัตโนมัติ ใช้งานร่วมกับสวิตช์ที่แล้ว)
3.เขียนโค้ดดังนี้
3.1 ตรวจเช็คเงื่อนไข สวิตช์เมื่อกี้เปิดอยู่
3.2 เรียกเหตุการณ์โรงแรม ไม่ต้องไปขึ้นราคามัน
3.3 เพิ่มลดตัวแปร 00XX:เสื่อมสภาพ+1
3.4 ตรวจเช็คเงื่อนไข ตัวแปรเมื่อกี้เท่ากับจำนวนครั้งที่ใช้ได้
3.5 ถ้าตรงกันก็ลดไอเทมเต็นท์ได้เลย
ถ้าผิดก็ขอโทษนะครับ ถือซะว่าเป็น Tutorailแรกของผมละกัน
araiaei :: Game Maker :: RM 2003 :: Tip & Technic
หน้า 1 จาก 1
Permissions in this forum:
คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ
|
|