araiaei
ยินดีต้อนรับครับ
สมัครสมาชิกพร้อมเข้าระบบ เเล้วกรุณาสมัครสมาชิก
กันด้วยนครับ ขอบคุณครับ

Join the forum, it's quick and easy

araiaei
ยินดีต้อนรับครับ
สมัครสมาชิกพร้อมเข้าระบบ เเล้วกรุณาสมัครสมาชิก
กันด้วยนครับ ขอบคุณครับ
araiaei
Would you like to react to this message? Create an account in a few clicks or log in to continue.

การทำ DC กับ OC แบบหลอกๆ เพื่อซื้อถูก แต่ ขายแพง

Go down

การทำ DC กับ OC แบบหลอกๆ เพื่อซื้อถูก แต่ ขายแพง Empty การทำ DC กับ OC แบบหลอกๆ เพื่อซื้อถูก แต่ ขายแพง

ตั้งหัวข้อ by Death Wed Sep 08, 2010 5:45 pm

Event DC/OC
===========
อิทธิพล
จาก Ragna Rok อาชีพพ่อค้า(เล่นเกมส์ rpg มาเยอะยังไม่เคยเจออาชีพนี้เลย
เพิ่งเจอก็มันนี่แหล่ะ) น่าสนใจมากในส่วนสกิล กดราคา/ขัดดอก
เลยลองมาประยุกต์ดูว่าใช้ได้มั๊ย ก็...พอใจระดับนึง แม้จะดูมันแป่งๆ
ยังไงชอบกลแต่ว่า คงพอใช้ได้นะ แล้วก็เราไม่มีทางจะทำแบบใน Ragna Rok ได้แน่นอน นอกจาก Coding ด้วยตัวเองหมดเลย เราก็ต้องหาวิธีลัด ล่อลวง
เพื่อจะลองทำสกิลแบบนี้ดู เชื่อว่าทึกคนคงเอาไปประยุกต์ใช้ต่อได้นะครับ
โดยการตั้งเงื่อนไขต่างๆ ก่อนที่จะมีการ DC/OC เช่น มีแม่ค้าในปาร์ตี้, มีบัตรลดแหลก, ...
แนวคิดในกระดาษคือ :
===============
-ให้ตัวแปร Money_inStock เท่ากับ เงินที่มีอยู่ในปัจจุบัน (เงินก่อน ซื้อ/ขาย ใดๆ)
-เข้าตลาดหุ้ม ซื้อ/ขาย
-ให้ตัวแปร Money_Remain เท่ากับ เงินที่มีอยู่ในปัจจุบัน (ก็คือเงินที่เหลือจากการ ซื้อ/ขาย ไปแล้ว)
-IF Money_inStock(เงินก่อน ซื้อ/ขาย) มีมากกว่า Money_Remain(เงินเหลือหลังจาก ซื้อ/ขาย)
: แสดงว่ามีการ ซื้อของ แต่ว่าเราจะลดราคาให้ 20% ดังนั้น (เราจะต้องได้เงินกลับคืนมาอีก 20% ของที่จ่ายไป)
: เงินที่จะต้องได้กลับมา = { [ (Money_inStock - Money_Remain) * 20 ] / 100) } --> มันก็คือ ราคาของที่เราซื้อ คูณ 20 หาร 100
: จากนั้นเราก็ เอาเงินที่ได้กลับมานี้ ไปเพิ่มใส่ในเงินที่เราเคยเหลืออยู่ แค่นี้ก็เท่ากับว่าเราได้ซื้อของที่ ลดราคา 20% แล้ว
-ELSE (คือกรณี เงินเหลือจากการ ซื้อ/ขาย มากกว่า เงินก่อนที่จะ ซื้อ/ขาย)
: แสดงว่ามีการ ขายของ แต่เราจะคืนกำไร 20% แก่
ลูกค้าที่มีบัตรเครดิต/พ่อค้าอยู่ในปาร์ตี้ ดังนั้น (เราจะต้องได้เงินเพิ่มมาอีกจากการขายของอีก 20% ของราคาที่ขายได้)
: เงินที่ได้เพิ่มมาอีก = { [ (Money_Remain - Money_inStock) * 20 ] / 100) } ---> มันก็คือราคาของที่เราขาย คูณ 20 หาร 100
: จากนั้นเราก็ เอาเงินที่ได้กลับมานี้ ไปเพิ่มใส่ในเงินที่เราเคยเหลืออยู่ แค่นี้ก็เท่ากับว่าเราได้ขายของที่ กำไร 20% แล้ว
ตัวอย่างเช่น
========
กรณี ซื้อ.
- มีเงิน 1000 ซื้อ ของไป 40บาท เหลือ 960
- มีเงิน 1000 ซื้อ ของไป 40บาท เหลือ 960 แต่ได้ลดราคา 20% ดังนั้นเงินที่เหลือจะต้องเป็น [960 + ((40*20)/100)] = 968 นั่นเท่ากับว่าเราได้ซื้อในราคา 32บาท แทนที่จะเป็น 40บาท
แสดงให้เห็นว่าเราได้ลด 20% จริงมั๊ย
กรณี ขาย.
- มีเงิน 1000 ขายของได้ 20บาท เหลือ 1020
- มีเงิน 1000 ขายของได้ 20บาท เหลือ 1020 แต่ได้กำไร 20% ของราคาสิ่งที่ขาย
ดังนั้นเงินที่เหลือจะต้องเป็น [1020 + ((20*20)/100)] = 1024 นั่นเท่ากับว่าเราได้ขายของในราคา 24บาท แทนที่จะขายได้ 20บาท
แสดงให้เห็นว่าเราได้กำไร 20% จริงมั๊ย
ลองนึกถึงความจริงว่า คุณมีบัตรลดราคา 20% ติดตัวไปซื้อของที่ 7/11 คุณเดินไปหยิบ มาม่า มา1 ซอง แปะราคาไว้ 5 บาท (คุณมีบัตรลด 20% แต่ว่า
ราคาของ มาม่า ที่แปะเอาไว้มันจะเหลือเป็น 4 บาท ให้คุณเห็น ?) พอไปจ่ายเงิน ถ้าไม่บอกว่ามีบัตรลด เราก็ต้องจ่ายเต็ม 5 บาท
แต่ถ้าบอกมีบัตรลดเราก็จะจ่าย 4 บาท (ได้ลด 20%แล้ว) แบบนี้แหล่ะ ... : )
**********************************************************************************
นำไปแปลงเป็น Rpg m2k :
===================
Event Page1. (ยังไม่มีแม่ค้าในปาร์ตี้)
1.Event Conditions : ---
2.Event Start Conditions : On touch, Same hero Level
3.Graphics : พ่อค้าแม่ขาย
4.Event Commands :
view source
print?

1.CALL SHOP : ขายอะไรก็ว่าไป





Event Page2. (ยังมีแม่ค้าในปาร์ตี้แล้ว)
1.Event Conditions : Hero [Merchant] Need
2.Event Start Conditions : On touch, Same hero Level
3.Graphics : พ่อค้าแม่ขาย
4.Event Commands :
view source
print?

01.Msg...
02.Variable Ch : [xxx1:Money_inStock] Set, Moneyx
03.CALL SHOP : ขายอะไรก็ว่าไป
04.Variable Ch : [xxx2:Money_Remain] Set, Moneyx
05.IF [xxx1:Money_inStock] มากกว่า [xxx2:Money_Remain]
06.Variable Ch : [xxx1:Money_inStock] - , Var.[xxx2]val.
07.Variable Ch : [xxx1:Money_inStock] * , 20
08.Variable Ch : [xxx1:Money_inStock] / , 100
09.Change Money : Money V[xxx1] Incr.
10.:ELSE
11.Variable Ch : [xxx2:Money_Remain] - , Var.[xxx1]val.
12.Variable Ch : [xxx2:Money_Remain] * , 20
13.Variable Ch : [xxx2:Money_Remain] / , 100
14.Change Money : Money V[xxx2] Incr.
Death
Death
Web Master
Web Master

ชื่อเล่น ชื่อเล่น : เเอล
อารมณ์ อารมณ์ : เมื่อไรจะโตเน้อ~~!
โพส โพส : 85
เครดิต เครดิต : 255
ความดี ความดี : 8
วันที่สมัคร วันที่สมัคร : 07/09/2010
อายุ อายุ : 25
ที่อยู่ ที่อยู่ : ที่นั้นไง

https://araiaei.thai-forum.net

ขึ้นไปข้างบน Go down

ขึ้นไปข้างบน


 
Permissions in this forum:
คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ